Friday, October 25, 2013

12* NHỮNG NGÀY NGHĨ HỌC - TẾ HANH


NHỮNG NGÀY NGHĨ HỌC

                                   Tế Hanh
                          (Tặng Nguyễn Văn Bổng)

Những ngày nghỉ học tôi hay tới

Đón chuyến tàu đi đến những ga               
Tôi đứng bơ vơ xem tiễn biệt,
Lòng buồn đau xót nỗi chia xa.

Tôi thấy lòng thương những chiếc tàu
Ngàn đời không đủ sức đi mau
Có chi vương víu trong hơi máy,
Mấy chiếc toa đầy nặng khổ đau.

Bánh nghiến lăn lăn quá nặng nề!
Khói phì như nghẹn nỗi đau tê
Lâu lâu còi rúc nghe rền rĩ
Lòng của người đi réo kẻ về.

Kẻ về không nói bước vương vương
Thương nhớ lan xa mấy dặm trường.
Lẽo đẽo tôi về theo bước họ
Tâm hồn ngơ ngẩn nhớ muôn phương.
                                      
                                          Tế Hanh


1 comment:

PHẠM PHIÊN DU said...

Thời học sinh áo trắng, bài thơ đã in sâu trong lòng mình!